Hợp tác cùng phát triển

Hội thảo “Thị trường chứng khoán phái sinh và cơ hội đầu tư” thu hút gần 600 nhà đầu tư tham gia

Hội thảo 22/05/2017    535

Chia sẻ

Hội trường chật kín nhà đầu tư tham gia

Hội thảo nhằm cung cấp hành trang kiến thức, giúp nhà đầu tư tự tin bước chân vào thị trường hấp dẫn của chứng khoán phái sinh. VNDIRECT cùng các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm đầu tư trên thị trường đã dẫn dắt nhà đầu tư chinh phục những khó khăn ban đầu, từ kiến thức cơ bản về chứng khoán phái sinh như: chứng khoán phái sinh là gì, có những loại sản phẩm nào trên thị trường, làm thế nào để giao dịch tại thị trường Việt Nam; Đồng thời, chuyên gia cùng nhà đầu tư đã tìm hiểu những lưu ý trong quá trình đầu tư để tránh rủi ro và đạt hiệu quả đầu tư cao nhất.

Theo ông Nguyễn Hoàng Giang – CEO của VNDIRECT, “thị trường chứng khoán phái sinh ra đời sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho nhà đầu tư. Đây là một điểm sáng mới để các nhà đầu tư có thể tham gia bên cạnh thị trường chứng khoán hiện tại. Với sản phẩm chứng khoán phái sinh đầu tiên được áp dụng là Hợp đồng tương lai, sẽ giúp ích cho nhà đầu tư quản lý rủi ro cho danh mục hiện tại và tạo cơ hội dùng đòn bẩy để gia tăng thêm lợi nhuận. Trong đó, Hợp đồng tương lai chỉ số VN30 được lựa chọn triển khai vào tháng 6/2017 bởi tính an toàn nhất trong tất cả các sản phẩm phái sinh. Tuy nhiên do sản phẩm phái sinh là một sản phẩm phức hợp và tương đối phức tạp, nên nhà đầu tư nên cần tìm hiểu kỹ về nhưng rủi ro phát sinh ra từ các loại sản phẩm này”.

Ông Giang cũng chia sẻ, Hội thảo “Chứng khoán phái sinh & Cơ hội đầu tư” sẽ giúp ích cho nhà đầu tư hành trang ban đầu bước vào thị trường. Là một trong 8 Công ty chứng khoán tại Việt Nam tham gia vào thị trường chứng khoán phái sinh, việc đào tạo kiến thức cho nhà đầu tư không chỉ là điều cần thiết mà còn là trách nhiệm của VNDIRECT.

Cũng trong Hội thảo, nhà đầu tư đặc biệt quan tâm tới việc ký quỹ và quy định ký quỹ khi giao dịch chứng khoán phái sinh, cụ thể là Hợp đồng tương lai; Bởi khi tham gia vào thị trường này, nhà đầu tư bắt buộc phải ký quỹ để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của mình. Ngoài ra, sự khác biệt giữa giao dịch cổ phiếu và phái sinh; Cách thức giao dịch, tính thanh khoản của các thị trường thế giới và Việt Nam cũng được nhà đầu tư chú ý.

Ông Nguyễn Ngọc Hải – Chuyên gia CKPS tại VNDIRECT chia sẻ kiến thức cho nhà đầu tư

Sau Hội thảo, hầu hết các nhà đầu tư đánh giá về tính thực tiễn, hữu ích mà chuyên gia VNDIRECT đã chia sẻ. Một nhà đầu tư đánh giá: “Tôi đã tìm hiểu về thị trường và đọc thêm rất nhiều trên mạng, nhưng chưa cụ thể và thực tiễn như kiến thức mà chuyên gia chia sẻ ngày hôm nay. Chuyên gia giảng dạy dễ hiểu, đưa ra các nội dung chính yếu nhất, tôi nghĩ rằng tôi có thể tham gia giao dịch ngay khi thị trường đi vào hoạt động”.

Một nhà đầu tư khác chia sẻ, “Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của VNDIRECT trong Hội thảo ngày hôm nay. Hội thảo hữu ích, tôi nắm được thông tin về thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam, biết được mẫu hợp đồng chỉ số VN30 và phương thức giao dịch, cũng như quy định ký quỹ. Đây là thị trường mới và tôi cũng mong muốn VNDIRECT có các khóa học nâng cao tiếp theo để tìm hiểu về các chiến thuật đầu tư và định giá hiệu quả tại thị trường phái sinh”.

Với sự hướng dẫn và hỗ trợ của Sở giao dịch chứng khoán Hà nội (HNX), VNDIRECT đã sẵn sàng vận hành hệ thống giao dịch, đáp ứng nhu cầu đầu tư khi thị trường ra mắt vào tháng 6 tới. VNDIRECT cũng đã đầu tư thêm hệ thống để đảm bảo việc cung cấp sản phẩm chứng khoán phái sinh một các tốt nhất. Bên cạnh đó, để giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư cho khách hàng, VNDIRECT triển khai chương trình “Miễn phí giao dịch”cho tất cả khách hàng mở tài khoản chứng khoán phái sinh tại VNDIRECT từ ngày 02/06/2017 đến 02/09/2017.