Hợp tác cùng phát triển

PNJ – Lửa thử vàng – Cập nhật

Báo cáo phân tích DN 05/03/2020    1233

Chia sẻ

  • Lợi nhuận 2019 sát với với kỳ vọng của chúng tôi.
  • Dịch COVID-19 có thể tác động xấu đến doanh thu trong ngắn hạn.
  • Chúng tôi hạ dự báo 2020 để phản ánh nhu cầu trang sức giảm.
  • Khuyến nghị Trung lập với giá mục tiêu thấp hơn 86.200 đồng.

Giá Thị trường

Giá Mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Nghành

VND 82.000

VND 86.200

2,2%

TRUNG LẬP

Hàng tiêu dùng

Lợi nhuận 2019 sát với với kỳ vọng của chúng tôi. PNJ ghi nhận tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt 16,7% và 24,1% so với cùng kỳ nhờ biên LNG được cải thiện 1,3 điểm % lên mức 20,4%. Theo đó, kết quả 2019 hoàn thành lần lượt 103,6% và 102,9% dự báo doanh thu và lợi nhuận của chúng tôi.

Dịch COVID-19 có thể tác động xấu đến doanh thu trong ngắn hạn. Chúng tôi tin rằng lợi nhuận trong nửa đầu năm 2020 của PNJ sẽ bị ảnh hưởng do nhu cầu mua sắm các sản phẩm không thiết yếu sụt giảm vì lo ngại dịch bệnh. Theo quan sát của chúng tôi, dịch bệnh đã bắt đầu ảnh hưởng đến mảng bán buôn do các khách sỉ còn do dự nhập dự trữ các sản phẩm trang sức. Chúng tôi cho rằng tác động của Covid-19 sẽ lan đến mảng bán lẻ bắt đầu từ giữa Q1/2020.

Chúng tôi hạ dự báo 2020 để phản ánh nhu cầu trang sức giảm. Chúng tôi hạ dự báo DT/LN ròng 2020 lần lượt 3,9%/9,4%, do 1) hạ dự báo doanh thu của cả hai phân khúc bán lẻ/ bán buôn (-6,6%/-7,4% so với dự báo cũ); và 2) 20 cửa hàng mở mới (giảm so với 25 cửa hàng trong dự báo cũ). Khi dịch bệnh được kiểm soát, chúng tôi kỳ vọng PNJ có thể ghi nhận mức tăng trưởng LN ròng 16,5% sv cùng kỳ trong năm 2021 nhờ việc mở thêm 20 cửa hàng và cải thiện biên LNG thêm 0,4 điểm %.

Khuyến nghị Trung lập với giá mục tiêu thấp hơn ở mức 86.200 đồng. Chúng tôi giảm 2,0% giá mục tiêu sau khi hạ 13,3% dự phóng EPS 2020. Chúng tôi nhận thấy giá cổ phiếu PNJ sụt giảm trong giai đoạn vừa qua dù cho giá vàng tăng mạnh, điều này phần nào phản ánh quan điểm của thị trường về triển vọng của PNJ trong bối cảnh COVID-19 vẫn đang diễn ra.

Rủi ro và động lực tăng giá của PNJ. Động lực tăng giá bao gồm 1) việc mở cửa hàng nhiều hơn dự kiến, 2) nhu cầu của người tiêu dùng cải thiện nhanh và 3) có thêm các dự án mới để tăng doanh thu bán lẻ. Rủi ro giảm giá là dịch bệnh tiếp tục kéo dài.

Xem thêm báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY