Hợp tác cùng phát triển

PNJ – Vượt qua thách thức – Cập nhật

Báo cáo phân tích DN 27/05/2020    1161

Chia sẻ

  •  DT giảm 47% so với cùng kỳ xuống 501 tỷ đồng và ghi nhận khoản lỗ ròng 89 tỷ đồng (-268% sv cùng kỳ) trong T4/2020.
  • Chúng tôi tin rằng kết quả kinh doanh Q2/20 sẽ bị ảnh hưởng nặng hơn quý trước do tác động của giãn cách xã hội.
  • Khuyến nghị KHẢ QUAN với giá mục tiêu giảm xuống VND78.800.

Giá Thị trường

Giá Mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Nghành

VND 63.000

VND 78.800

2,3%

KHẢ QUAN

Bán lẻ

Các biện pháp cách ly xã hội gây ảnh hưởng lên kết quả T4 của PNJ

PNJ báo cáo khoản lỗ ròng 89 tỷ đồng trong T4/20 (so với LN ròng 53 tỷ đồng T4/19) do doanh thu giảm 47% sv cùng kỳ và biên LNG giảm 16,2 điểm % (từ 24,6% xuống 8,4%). Phần lớn các cửa hàng của PNJ phải đóng cửa trong giai đoạn cao điểm giãn cách xã hội từ 01/04 tới 22/04 do COVID-19 khiến DT và LN ròng 4 tháng đầu năm giảm lần lượt 4% và 34% so với cùng kỳ.

Dấu hiệu khả quan trong tháng 5 nhưng sẽ không kéo dài

Với các biện pháp đối phó Covid-19 đã được nới lỏng từ cuối T4, PNJ cho biết hoạt động kinh doanh bán lẻ của công ty đã phục hồi tích cực với mức tăng trưởng DT trên mỗi cửa hàng là 20% trong nửa đầu T5/20. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đây chỉ là hiệu ứng nhu cầu dồn nén thay vì sự phục hồi sức mua các sản phẩm trang sức. Theo chúng tôi, kết quả của PNJ sẽ bị ảnh hưởng mạnh trong Q2/20, sau đó phục hồi dần trong nửa sau năm 2020.

Thay đổi dự báo

Chúng tôi giảm dự phóng DT/LN ròng 2020 lần lượt là 6,6% / 30,5%, do 1) DT bán lẻ thấp hơn (-15,1% so với dự báo cũ) và DT bán buôn (-2,5% so với dự báo cũ và 2) số lượng cửa hàng mở mới ít hơn (10 cửa hàng trong 2020 sv 20 cửa hàng trong dự báo cũ).

Khuyến nghị KHẢ QUAN với giá mục tiêu giảm xuống VND78.800

Chúng tôi đã giảm giá mục tiêu 10,3% theo định giá DCF sau khi điều chỉnh giảm 30,5% EPS 2020 và tăng trưởng bình quân EBIT 2020-2029 xuống còn 7,8% (so với 8,7% trong dự báo trước đó) do tác động của dịch bệnh và sự thận trọng của người tiêu dùng về nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị lên mức KHẢ QUAN do giá giảm mạnh đã phản ánh phần nào triển vọng tăng trưởng LN sụt giảm trong năm 2020. Động lực tăng giá bao gồm 1) tốc độ mở cửa hàng nhanh hơn dự kiến, 2) sự phục hồi tốt hơn mong đợi sau COVID-19 và 3) dự án mới làm tăng doanh số. Rủi ro gồm việc dịch COVID-19 kéo dài hơn dự kiến.

Xem thêm báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY