Hợp tác cùng phát triển

Hội thảo “Tài chính thông minh tuổi 20” tại Học viện Ngân hàng: Hãy bắt đầu tích lũy khi còn trẻ

Hội thảo 22/09/2020    1818

Chia sẻ

Tuổi 20, chúng ta có đủ thời gian thực hiện những điều mà mình muốn: đọc một cuốn sách hay, làm công việc mà mình yêu thích, du lịch đến nhữn nơi mình chưa từng đặt chân đến, gặp gỡ những con người mới hay thử đầu tư kiếm thêm thu nhập… Vì có nhiều lựa chọn nên chúng ta sẽ phân vân không biết nên rẽ trái hay rẽ phải, nên làm gì để đặt những nền móng vững chắc cho con đường tương lai phía trước.

Hiểu được tâm lý giới trẻ trong thời đại này, ngày 19 & 20/09/2020, VNDIRECT đã phối hợp cùng Học viện Ngân hàng tổ chức Hội thảo “Tài chính thông minh tuổi 20: Góc nhìn chuyên gia về thị trường tài chính” với sự tham gia của gần 1.000 sinh viên năm 2 và năm 3 của trường. Hội thảo được tổ chức với mong muốn đưa ra định hướng rõ ràng về quản lý tài chính và lập kế hoạch đầu tư cho các em sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Những chia sẻ chân thành, những trải nghiệm thực tế từ anh Đỗ Ngoc Quỳnh – Quyền Tổng giám đốc VNDIRECT, anh Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Khối Quản lý tài sản, VNDIRECT và anh Hoàng Anh Tuấn – Trưởng phòng Danh mục tài sản, Khối dịch vụ đầu tư, VNDIRECT phần nào đã gỡ được nút thắt trong tâm tư của các em sinh viên.

“Em thích tiền và làm thế nào để em có thể kiếm được nhiều tiền” là một chia sẻ thẳng thắn, kéo theo chuỗi các câu hỏi đến từ các em sinh viên khác, những thắc mắc về việc muốn đầu tư nhưng phân vân giữa các lựa chọn, cách quản lý tài chính sao cho hiệu quả… Hóa ra những trăn trở đó trước giờ luôn hiện diện trong các bạn trẻ, chỉ là các em chưa biết hỏi ai và làm thế nào cho đúng.

Những chia sẻ từ anh Đỗ Ngọc Quỳnh – Quyền Tổng giám đốc VNDIRECT được các bạn sinh viên hào hứng đón nhận. Từng câu nói của anh như những ngọn lửa vô hình thổi bùng lên những đam mê của các em khi đứng trước những ngã rẽ của cuộc đời: “Trong cuộc sống cần duy trì ba nguồn “sức khỏe”: sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất và sức khỏe tài chính. Các em sinh viên thời đại này đang sống trong xã hồi đầy hiểm nguy nhưng thú vị nhờ sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ thông tin, đó là một sự may mắn. Các em cần không ngừng học hỏi, rèn luyện và tích lũy tri thức để nuôi dưỡng các “nguồn sức khỏe” này. Điều đó sẽ quyết định thành công và khác biệt của chính các em trong cuộc sống sau này. Hãy trở thành những con người làm việc với đam mê, nhiệt huyết, biết cách bày tỏ quan điểm, có bản lĩnh, dám nói, dám làm. Những con người có đầy đủ các yếu tố đó, tương lai sẽ ở mọi nơi trên thế giới”.


Anh Đỗ Ngọc Quỳnh – Quyền Tổng giám đốc VNDIRECT

Anh Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Khối Quản lý tài sản, VNDIRECT cũng chia sẻ thêm khi nhận được câu hỏi về cách chi tiêu và phân bổ tài sản như thế nào: “Ở độ tuổi của các em, chưa cần quá bận tâm về việc phải kiếm tiền và làm sao để kiếm được tiền. Tuy nhiên, các em cần có trải nghiệm phân bổ nguồn tài chính và kiến thức phân loại tài sản – tiêu sản để hình thành thói quen chi tiêu, tích lũy cho cuộc sống sau này. Việc làm quen và rèn luyện thói quen từ sớm sẽ mang lại nhiều bài học giá trị và là hành trang cần thiết giúp cuộc sống của các em nhiều ý nghĩa hơn”.


Anh Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Khối Quản lý tài sản, VNDIRECT

“Để làm quen với đầu tư, các em có thể tìm hiểu thêm về việc đầu tư vào các nhóm cổ phiếu an toàn, ưu tiên cổ phiếu bluechip trong VN30, đó là những doanh nghiệp lớn và đầu ngành của Việt Nam như Hòa Phát, FPT, Vietcombank, Techcombank… Các em hãy thực hiện tích sản đều đặn từ vài trăm nghìn đến một triệu hàng tháng. Các em nên lưu ý các sàn quảng cáo như Forex, sàn vàng, hay sàn chứng khoán quốc tế đều là những sàn giao dịch phái sinh và chưa được pháp luật bảo hộ; do vậy, nếu có tranh chấp phát sinh, người bị thiệt thường là nhà đầu tư”. Đó là chia sẻ từ Anh Hoàng Anh Tuấn – Trưởng phòng Danh mục tài sản, Khối dịch vụ đầu tư, VNDIRECT khi nhận được băn khoăn về các sàn giao dịch hiện nay và nên đầu tư như thế nào để đảm bảo an toàn.


Anh Hoàng Anh Tuấn – Trưởng phòng Danh mục tài sản, Khối dịch vụ đầu tư, VNDIRECT

Không có độ tuổi nào phù hợp hơn cho những suy nghĩ mới, những trải nghiệm mới và những vấp ngã trong cuộc đời như khi chúng ta đang hai mươi cả. Tất cả sẽ tạo nên những ngày tháng đẹp nhất của tuổi 20. VNDIRECT hy vọng rằng, các em sẽ nỗ lực phấn đấu không ngừng, cống hiến đam mê và làm chủ cuộc sống của mình trong tương lai phía trước như chính các em mong muốn.