Hợp tác cùng phát triển

Sức hút của Quỹ đầu tư chứng khoán trong thời đại kinh tế công nghệ 4.0

Góc nhìn chuyên gia 09/04/2021    3082

Chia sẻ

Quỹ đầu tư chứng khoán là cách dễ dàng nhất để tiếp cận chứng khoán mà không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu thị trường. Nhà đầu tư cá nhân chỉ cần dành chút thời gian rỗi của mình để chọn Quỹ uy tín và sau đó theo dõi nắm bắt tình hình đầu tư. Các khâu chọn công ty chứng khoán tiềm năng, phát triển tốt… sẽ được Quỹ chủ động hỗ trợ. Nói một cách nôm na rằng, Quỹ sẽ là bên trung gian, giúp bạn thực hiện hóa mục đích đầu tư sinh lời hiệu quả.  

Quỹ đầu tư chứng khoán – nơi sinh lời hấp dẫn và an toàn trong thời đại hiện nay

Bên cạnh Cổ phiếu và Trái phiếu thì thị trường chứng khoán còn có thêm hình thức đầu tư Quỹ. Quỹ đầu tư chứng khoán sẽ giúp cho những ai mới tham gia vào thị trường có thể dễ dàng mua chứng chỉ Quỹ và sinh lợi nhuận.  Hiện tại có nhiều Công ty quản lý Quỹ lớn, bạn có thể tin tưởng hoàn toàn, không sợ đối mặt với các viễn cảnh lừa đảo hay mất trắng tiền. Chỉ cần đừng quá tin vào những lời quảng cáo của những nơi “vô danh tiểu tốt” và phải biết sáng suốt trong việc định danh các yếu tố chính khi lựa chọn nơi uy tín. 

Quỹ đầu tư chứng khoán – cơ hội mang lại nguồn thu bền vững, an toàn và hiệu quả 

Quỹ đầu tư chứng khoán, Cổ phiếu và Trái Phiếu là 3 hình thức có sức hút không hề nhỏ đối với mọi nhà đầu tư, đặc biệt là dân văn phòng khi muốn kiếm thêm nguồn thu “tay trái”. Cơ hội đầu tư an toàn từ Quỹ luôn rộng mở, chỉ cần bạn biết cách tiếp cận có chọn lọc.

Quỹ đầu tư chứng khoán - giải pháp sinh lời hiệu quả

Thông thường, chúng ta thường cảm thấy hài lòng và an tâm với hình thức gửi tiết kiệm. Nhưng không mấy ai hài lòng với mức lãi suất tiết kiệm ấy. Một khoản tiền lớn gửi vào ngân hàng thì mới có thể trông mong vào khoản tiền lãi. Còn với khoản tiền chỉ một vài triệu đồng thì khoản lãi đó không đủ để bạn gọi là nguồn thu nhập thêm. 

Bạn có thể tìm kiếm công cụ tính lãi tiết kiệm ở Google nếu gõ cụm từ: “Công cụ tính lãi tiết kiệm”. Ví dụ, lấy 50,000,000 VND nhân với mức lãi suất gửi có kỳ hạn 12 tháng tại Vietcombank vào tháng 3/2021 dành cho khách hàng cá nhân là 5,5%. Đến kỳ hạn ở 12 tháng sau, bạn nhận được khoản lãi là 2,750,000 VND. 

Còn với Quỹ đầu tư chứng khoán: Số vốn là 50,000,000 VND, giả sử lợi nhuận của quỹ là 10% và sau khi trừ đi 1% phí mua + 0.75% phí bán thì tổng tài sản nhận về là 54,125,000 VND.  Từ đây có thể thấy, đầu tư Quỹ thu về con số hấp dẫn hơn. 

Quỹ đầu tư chứng khoán hội tụ nhiều ưu điểm sáng giá nếu đó là  chứng chỉ quỹ của công ty chứng khoán!

Quỹ đầu tư chứng khoán không phải là một hình thức đầu tư quá cao siêu, cũng có lỗ/lãi vì đây cũng là một dạng tham gia chứng khoán. Nhưng khác với đầu tư tự thân, nhà đầu tư không phải tự mình nghiên cứu từng mã cổ phiếu, đọc qua lịch sử của các phiên giao dịch, dõi theo từng nhịp biến động giá của mã cổ phiếu đó hay cảm nhận xu hướng thị trường mà lo sợ cổ phiếu rớt giá. Quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư điều chỉnh và phân bổ nguồn tiền để giảm thiểu tối đa mức lỗ nhất. 

Còn ủy thác vào Quỹ này, bạn chỉ tốn thời gian bỏ vào công đoạn lựa chọn công ty quản lý uy tín hoặc lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với mục tiêu lợi nhuận của bản thân 

Nhà đầu tư có 2 đường để tiếp cận: 

  • Công ty quản lý quỹ: Quỹ DCVEIL, quỹ VCVOF, quỹ VInaCapital, quỹ đầu tư Vietcombank,..
  • Đơn vị phân phối hoặc còn gọi là Công ty chứng khoán: Quỹ đầu tư mở VNDAF

Quỹ đầu tư chứng khoán VNDAF

Sản phẩm chứng chỉ quỹ từ của công ty chứng khoán đã được chọn lọc và hình thành để phù hợp với các điều kiện của các nhà đầu tư: Khẩu vị rủi ro, kỳ vọng lợi nhuận, số vốn đầu tư. Có thể nói Quỹ đầu tư VNDAF là sản phẩm phù hợp với những dự định tiết kiệm đầu tư định kỳ và để tích sản cho tương lai. 

>>> Hiểu thêm về đầu tư vào quỹ mở như thế nào TẠI ĐÂY

Để tự tin “rót vốn” vào Quỹ đầu tư chứng khoán cần dựa vào yếu tố nào? 

Theo Luật chứng khoán, Quỹ đầu tư chứng khoán được hình thành từ vốn góp của nhà đầu tư và nguồn vốn này được đầu tư chủ yếu vào chứng khoán. Nhà đầu tư không có quyền kiểm soát hàng ngày với các quyết định đầu tư. Mọi việc đầu tư sẽ được ủy thác vào công ty quản lý quỹ quyền trực tiếp điều hành. 

Yếu tố cần quan tâm đến Quỹ chứng khoán 

Nhưng để đảm bảo an toàn cho số vốn của mình, nhà đầu tư nên cẩn thận thu thập các thông tin như:

  • Công ty quản lý quỹ mà bạn lựa chọn có chi nhánh văn phòng tại Việt Nam hay không? Quỹ này đã hoạt động bao nhiêu rồi?
  • Danh mục đầu tư của quỹ này gồm những gì?
  • Tính chuyên nghiệp của tổ chức điều hành
  • Tài sản ròng và biểu đồ tăng trưởng của quỹ qua các năm có “khởi sắc” hay không?
  • Dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ thắc mắc của nhà đầu tư thế nào?….

Thêm vào đó, thời điểm mà bạn “ấn nút” đầu tư cũng khá quan trọng. Không nên tham gia đầu tư vào những lúc thị trường biến động. Và cân nhắc trước mỗi lần “rót vốn và rút vốn”, thời gian đầu tư khuyến nghị tối thiểu là 8 năm để có thể hưởng được lợi nhuận cao nhất. 

Trên là tất cả những thông tin cần thiết dành cho bạn khi tìm hiểu về Quỹ đầu tư chứng khoán. Hy vọng với nguồn dữ liệu này sẽ cho bạn cái nhìn khách quan hơn và biết được Quỹ đang được mọi người chuộng đến mức nào trong thời đại đầu tư 4.0 hiện nay!