Hợp tác cùng phát triển

Đầu tư chứng khoán Việt Nam chiếm ưu thế nhờ vào yếu tố nào?

Góc nhìn chuyên gia 15/06/2021    3855

Chia sẻ

Đầu tư chứng khoán trong nước vô cùng sôi nổi trong những năm trở lại đây. Lý do không chỉ dừng lại ở khả năng sinh lợi cao mà còn nhờ vào sự an toàn mà thị trường này mang lại. Nếu các nhà đầu tư đang có ý định tìm kiếm lợi nhuận từ thị trường chứng khoán Việt Nam thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. 

Đầu tư chứng khoán tại Việt Nam

3 ưu điểm của đầu tư chứng khoán tại thị trường Việt Nam luôn chiến thắng với mọi kênh khác 

Trong đầu tư chứng khoán Việt Nam, có rất nhiều lý do khiến nhà đầu tư bị thu hút. Trong đó, 3 yếu tố chính đó là: Dễ nắm bắt xu hướng, được pháp luật bảo hộ và khả năng thanh khoản cao.  

Đầu tư chứng khoán Việt Nam dễ dàng nhờ tận dụng “lợi thế sân nhà”

Có thể nói, đầu tư chứng khoán trong nước mang đến vô số lợi thế cho các nhà đầu tư. Bởi lẽ, những yếu tố liên quan đến thị trường đều được gói gọn ở phạm vi nhất định. Nhà đầu tư sẽ có tâm lý thoải mái, yên tâm hơn khi thực hiện giao dịch và không có nhiều trở ngại trong việc tiếp cận thông tin. 

Thật vậy, nhà đầu tư không cần phải tìm hiểu quá nhiều nguồn tài liệu, thăm dò tình hình nhiều về thị trường mới cũng như những tác động về mặt kinh tế, chính trị; thậm chí không cần bận tâm nhiều đến các quy định hay quy chế tác động đến doanh nghiệp phát hành cổ phiếu nước ngoài. Chứng khoán Việt Nam đặc biệt phù hợp với những ai thích an toàn và muốn chắc chắn có cơ hội sinh lợi bằng khả năng dự đoán của mình. 

Nắm bắt xu hướng dễ dàng nhờ đầu tư chứng khoán Việt Nam

Có thể nói, chứng khoán trong nước là nơi trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư Việt. Đồng thời, đây cũng là “bàn đạp” cho những ai nuôi hy vọng vươn ra thế giới. Bởi vì, có thể đứng vững ở “sân nhà” thì mới có thể tự tin “chinh phục” thị trường rộng hơn.. 

An tâm đầu tư chứng khoán trong nước vì tính minh bạch, được pháp luật bảo hộ

Yếu tố thứ 2 khiến đầu tư chứng khoán Việt Nam có được lòng tin của các traders là nhờ vào tính minh bạch và hợp pháp. Tất cả các hoạt động giao dịch trong chứng khoán đều được quản lý bởi các cơ quan có thẩm quyền. Từ đó, quyền lợi của nhà đầu tư trong quá trình tham gia giao dịch đều được đảm bảo tuyệt đối.

Các nguyên tắc tối cao được pháp luật đưa ra trong thị trường chứng khoán Việt Nam là:

  1. Tôn trọng quyền sở hữu đối với tài sản trong các hoạt động liên quan đến chứng khoán; quyền tự do giao dịch, đầu tư, kinh doanh và cung cấp dịch vụ về chứng khoán của tổ chức, cá nhân.
  2. Công bằng, công khai, minh bạch
  3. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư
  4. Tự chịu trách nhiệm về rủi ro

An tâm đầu tư chứng khoán Việt Nam vì được pháp luật bảo hộ

Chưa dừng lại ở đó, pháp luật Việt Nam còn bao gồm các biện pháp để đảm bảo an ninh trong thị trường chứng khoán. Cụ thể, mọi chi tiết giao dịch chứng khoán đều được giám sát bởi bộ phận an ninh. Hơn nữa, các nhà môi giới, công ty chứng khoán có hành động được cho là thiếu tính minh bạch hay phạm pháp, đều sẽ bị yêu cầu tạm ngưng và định chỉ một phần hoặc toàn bộ. 

Nhờ vào sự bảo hộ của pháp luật, các nhà đầu tư chứng khoán Việt hoàn toàn có thể an tâm thực hiện giao dịch trên thị trường. 

Lựa chọn đầu tư chứng khoán Việt Nam bởi khả năng thanh khoản tối ưu

Tính thanh khoản của đầu tư chứng khoán Việt Nam cũng là yếu tố quan trọng thứ 3 khiến các traders yên tâm. Có thể nói, quy trình trao đổi sản phẩm chứng khoán tại Việt Nam diễn ra cực kỳ nhanh chóng và mượt mà. Đồng thời, giá của cổ phiếu cũng hiếm xảy ra hiện tượng lao dốc đột ngột.

Hơn nữa, khả năng tăng trưởng của nền kinh tế trong nước góp phần củng cố thêm cho tính thanh khoản của thị trường này. Hiện tại, tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam dao động từ 6-7%/năm. Nhờ đó mà giá trị cổ phiếu cũng tăng cao, mang đến lợi thế cho những ai nắm giữ sản phẩm. Thực tế, chứng minh hơn 17 năm qua, giá trị cổ phiếu Việt Nam có tốc độ tăng mạnh hơn cổ phiếu quốc tế.

Nhờ tính thanh khoản cao mà các nhà đầu tư trong thị trường có thể chuyển đổi chứng khoán đang sở hữu thành tiền mặt nhanh chóng, hỗ trợ traders tối đa trong việc thực hiện những mục tiêu riêng. Yếu tố thanh khoản cho thấy sự an toàn của vốn đầu tư và khả năng hoạt động hiệu quả của thị trường này. 

Tóm lại, đầu tư chứng khoán Việt Nam được đánh giá là sự lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hay bạn thích lối chơi “ăn chắc mặc bền” thì nên cân nhắc chọn thị trường này nhé!

 >>> Bạn có đang thắc mắc về tình hình thị trường trái phiếu Việt Nam? Click ngay TẠI ĐÂY để cập nhật thêm thông tin cùng VNDIRECT.