C4G – Chuyển mình bứt phá – Cập nhật
Báo cáo phân tích DN 13/12/2021 2026
- Sở hữu vị thế hàng đầu, C4G sẽ được hưởng lợi chính từ nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cao tại Việt Nam trong giai đoạn 2021-25.
- Tiềm năng tăng vốn thành công và bán lại BOT Thái Nguyên – Chợ Mới trong năm 2022 sẽ giúp công ty cải thiện rõ rệt năng lực tài chính.
- Dự phóng tăng trưởng kép LN ròng giai đoạn 2021-23 đạt 65,3% nhờ cú hích từ đầu tư công và bàn giao các dự án bất động sản (BĐS).
Giá thị trường |
Giá mục tiêu |
Tỷ suất cổ tức |
Khuyến nghị |
Ngành |
VND24.700 |
N/A |
1,21% |
N/A |
Xây dựng |
Triển vọng cải thiện rõ rệt sức khỏe tài chính trong năm 2022
Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi tin rằng C4G sẽ huy động thành công 1.124 tỷ đồng vốn chủ sở hữu từ đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu đầu năm 2022. Bên cạnh đó, triển vọng Nhà nước mua lại BOT Thái Nguyên – Chợ Mới trong Q2/22 sẽ giúp công ty thu hồi về khoảng 1.100 tỷ đồng. Qua đó, chúng tôi ước tính tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu (D/E) của công ty cuối năm 2022 giảm xuống 1,16x từ 2,93x tại cuối Q3/21, hỗ trợ đáng kể cho mảng xây lắp của C4G bứt phá cùng làn sóng đầu tư công trong năm 2022-23.
Nhu cầu đầu tư “khổng lồ” cho cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam
Trong tháng 7/2021, Quốc hội đã phê duyệt gói đầu tư công trung hạn 2021-25 lên tới 2,87 triệu tỷ đồng (~124 tỷ USD), cao hơn 43% sv kế hoạch giai đoạn 2016-20. Gói đầu tư này sẽ tập trung vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là các tuyến cao tốc. Bộ Giao thông Vận tải cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn thành 3.000km đường cao tốc (sv chỉ 1.163km hiện nay), điều này mở ra cơ hội bứt phá mạnh mẽ cho các doanh nghiệp xây dựng hạ tầng giao thông. Chúng tôi tin rằng C4G đang sở hữu vị thế hàng đầu để hưởng lợi từ nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ (1) năng lực thi công vượt trội với việc đã hoàn thành nhiều công trình khó như cao tốc, đường băng sân bay, cầu vượt biển,… và (2) năng lực tài chính được cải thiện đáng kể trong năm 2022, giúp C4G có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn đấu thầu khắt khe và chủ động nguồn lực để hoàn thiện các công trình đúng thời hạn thi công. Do đó, chúng tôi kỳ vọng doanh thu mảng xây lắp có thể đạt tăng trưởng kép 38,3% cho giai đoạn 2021-2023.
Dự phóng LN ròng tăng trưởng kép 65,3% trong giai đoạn 2021-23
Chúng tôi kỳ vọng LN ròng của C4G sẽ tăng trưởng kép 65,3% trong giai đoạn 2021-23 được hỗ trợ bởi (1) DT mảng xây lắp tăng trưởng kép 38,3% nhờ giá trị backlog còn lại lớn và triển vọng ký mới khả quan; (2) chi phí lãi vay giảm lần lượt 26%/12% svck trong năm 2022-23 nhờ dòng tiền huy động được trong năm 2022 giúp C4G cải thiện vốn lưu động và (3) dự án tòa nhà văn phòng 136 Lê Văn Duyệt (TP.HCM) bắt đầu đóng góp vào kết quả kinh doanh từ năm 2023.
Động lực tăng giá cổ phiếu là công ty trúng nhiều gói thầu hơn dự kiến tại các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. Rủi ro giảm giá cổ phiếu là dòng tiền tại các dự án BOT kém hơn so với dự kiến.
Đọc báo cáo chi tiết tại: Đây