Hợp tác cùng phát triển

La bàn thị trường ngày 27/06/2024: Thị trường vắng bóng thanh khoản

Nhận định Thị trường hàng ngày 27/06/2024    151

Chia sẻ

Thông tin nổi bật trong ngày: 

  • Ngày 27/6, tỷ giá USD tự do vượt ngưỡng 26.000 VND/USD bởi chỉ số sức mạnh đồng USD (DXY index) tăng lên mức 106,05 điểm.
  • Theo The Minichi, dữ liệu từ khu vực công và tư nhân cho thấy giá gạo trung bình đã tăng tại các siêu thị ở Nhật Bản do nguồn cung khan hiếm khi nhiệt độ tăng cao vào mùa hè năm ngoái và nhu cầu gia tăng khi du lịch đến nước này bùng nổ.
  • Bà Michelle Bowman, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ủng hộ việc tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn duy trì ở mức cao như hiện tại bởi lượng người nhập cư lớn và các kích thích tài khóa mạnh tay của Washington nhiều khả năng sẽ khiến giá cả tại Mỹ tiếp tục tăng nhanh hơn gây nên áp lực lạm phát trong tương lai. 
  • Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự kiến tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt gần 6% trong năm 2024, được hỗ trợ bởi nhu cầu quốc tế mạnh, đầu tư nước ngoài ổn định và các chính sách điều tiết.

Nhận định thị trường

Dòng tiền cho thấy sự lưỡng lự khi thanh khoản dần suy yếu và giảm 20% so với phiên giao dịch trước đó. Kết phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1259,09 điểm (-2,15 điểm ~ 0,17%), thị trường nghiêng về số mã giảm với tỷ lệ mã tăng/giảm giá là 175/214.

Thị trường vẫn đang tồn tại nhiều dấu hiệu rủi ro khi các cổ phiếu phục hồi gần như không có thanh khoản đi kèm trong khi đang vận động ở vùng giá thấp. Các nhà đầu tư chú ý hạ tỉ trọng đòn bẩy và hạn chế mua các cổ phiếu đột ngột tăng xanh trong bối cảnh thị trường hiện tại. Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự lần lượt là 1250/1300.

Đọc báo cáo chi tiết tại: Đây