Hợp tác cùng phát triển

DGW – Sẵn sàng cho chu kỳ tiêu dùng mới – Báo cáo lần đầu

Báo cáo phân tích DN 08/06/2023    3511

Chia sẻ

  • DGW là một trong những công ty dẫn đầu thị trường phân phối sản phẩm ICT với hơn 6.000 điểm bán hàng (POS) tại Việt Nam.
  • Chúng tôi ước tính LN ròng 2023 sẽ giảm 28,8% svck do nhu cầu tiêu dùng yếu nhưng sẽ tăng trưởng trở lại 23,3%/năm trong giai đoạn 2024-26.
  • Báo cáo lần đầu với khuyến nghị Khả quan, giá mục tiêu là 44.400 đồng.

Giá thị trường

Giá mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Ngành

VND36.200

VND44.400

1,57%

Khả quan

               Hàng tiêu dùng

Nhà phân phối ICT hàng đầu với tăng trưởng nhanh trong 3 năm qua
DGW đã tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu đạt tăng trưởng kép 38,6% trong 2018-22 để trở thành nhà phân phối ICT (các sản phẩm công nghệ thông tin) hàng đầu Việt Nam, vượt qua FPT Synnex và PET về doanh thu. Hiện tại, DGW là doanh nghiệp phân phối có số lượng POS lớn nhất với 6.000 (PET:1.700; FPT Synnex: 3.800), thống trị thị phần sản phẩm Xiaomi (~80%) cũng như là một trong những nhà phân phối ủy quyền lớn của Apple tại Việt Nam.
Tăng trưởng cùng với các xu hướng tiêu dùng phát triển tại Việt Nam
Với dân số hơn 100 triệu người và nhóm nhân khẩu học trẻ với 70% dưới 35 tuổi, trong đó, số đông dân số nắm bắt về xu hướng công nghệ, cũng như sự tăng trưởng của thương mại điện tử và sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, đang kích thích nhu cầu về nhiều loại sản phẩm điện tử tiêu dùng và gia dụng với tốc độ tăng trưởng bền vững từ 6%-10% mỗi năm trong giai đoạn 2023-26, theo Euromonitor. Do vậy, các nhà phân phối như DGW, với khả năng cung cấp chuỗi dịch vụ phân phối toàn diện, từ nghiên cứu thị trường đến dịch vụ hậu mãi, đã được chứng minh bằng việc xây dựng thương hiệu Xiaomi từ con số không đến Top 3 trên thị trường điện thoại thông minh VN, sẽ sẵn sàng gặt hái thành công trong thị trường đầy màu mỡ này.
Sẵn sàng hồi phục trong giai đoạn 2024-26 sau khó khăn trong năm 2023
DGW đang đối mặt với một năm đầy thách thức trong năm 2023 khi tiêu dùng người dân suy giảm và sự thắt chặt tài chính tiêu dùng đối với sản phẩm không thiết yếu. Chúng tôi ước tính doanh thu/LN ròng của DGW sẽ giảm 2,8%/28,9% svck trong năm 2023, trước khi quay trở lại chu kỳ tăng trưởng từ 2024. Trong 2024-26, khi nhu cầu ICT phục hồi, đặc biệt là các sản phẩm của Xiaomi và Apple, kết hợp với việc DGW mở rộng sang các mảng kinh doanh khác, như sản phẩm thiết bị gia dụng (Whirlpool, Xiaomi…), hàng tiêu dùng (nước giải khát) và thiết bị công nghiệp thông qua sáp nhập Achison, sẽ giúp tăng trưởng doanh thu/LN ròng của DGW có thể đạt 11,9% /23,3% mỗi năm trong giai đoạn 2024-26.
Khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu 44.400 đồng/cổ phiếu
Chúng tôi bắt đầu theo dõi DGW với khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu là 44.400 đồng/cp, dựa trên kết hợp đều giữa định giá theo phương pháp chiếu khấu dòng tiền và P/E mục tiêu 2023-24 là 12,0 lần. Chúng tôi cho rằng mức giá hiện tại – tương đương với P/E năm 2023-24 là 10,0 lần là cơ hội tốt để nắm giữ để chuẩn bị cho một chu kỳ tiêu dùng mới. Tiềm năng tăng giá: 1) nhu cầu ICT cao hơn kỳ vọng, đặc biệt là Xiaomi/Apple và 2) mở rộng phân phối các thương hiệu mới tốt hơn kỳ vọng. Rủi ro giảm giá: 1) nhu cầu ICT thấp hơn kỳ vọng 2) mức độ mở rộng thương hiệu ít hơn kỳ vọng và 3) chấm dứt phân phối nhãn hàng như Xiaomi/Apple.

Đọc báo cáo chi tiết tại: Đây