MWG – Tăng trưởng mạnh mẽ Q1/21 như kỳ vọng- Cập nhật KQKD
Báo cáo phân tích DN 06/05/2021 967
- Trong Q1/21, doanh thu và lợi nhuận của MWG lần lượt đạt mốc 30,828 tỷ (+5,0% svck) và 1,338 tỷ (+18,3% svck).
- MWG khả năng sẽ triển khai mô hình “bán hàng cho nhà bán lẻ”, giúp MWG trở thành nhà bán sỉ ở mảng điện thoại di động và điện tử tiêu dùng.
Giá thị trường |
Giá mục tiêu |
Tỷ suất cổ tức |
Khuyến nghị |
Ngành |
VND140.900 |
N/A |
1,05% |
N/A |
DỊCH VỤ TIÊU DÙNG |
Kết quả của Q1/21 phù hợp với ước tính của chúng tôi
- Doanh thu của Bách Hoá Xanh (BHX) tăng mạnh, đạt 32,5% svck nhờ vào sự mở rộng nhanh chóng về số lượng cửa hàng, đạt 1.767 cửa hàng tính đến cuối T3/21, tăng 52,6% svck.
- Doanh thu từ mảng điện thoại di động (TGDD) và mặt hàng điện tử tiêu dùng (DMX) đi ngang trong Q1/21 do nhu cầu thấp về điện tử tiêu dùng, vốn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 giai đoạn T1-2/21.
- Do đó, doanh thu Q1/21 tăng trưởng 5,0% svck, hoàn thành 23% dự phóng của chúng tôi. Biên lợi nhuận gộp Q1/21 tăng 1,8 điểm % svck lên 22,8% do biên lợi nhuận gộp của BHX cải thiện 4 điểm % svck lên 25%.
- Lợi nhuận tài chính ròng trong Q1/21 đạt 135 tỷ đồng (từ -53 tỷ đồng trong Q1/20) nhờ vào tiền và tương đương tiền tăng mạnh (+109% svck)
- LNR trong Q1/21 tăng 18,2% svck lên 1.338 tỷ đồng, hoàn thành 25 % kếhoạch cả năm 2021, phù hợp với ước tính của chúng tôi.
- Trong Q1/21, 410 siêu thị DMX siêu nhỏ đã được khai trương, đóng góp 7,8% vào tổng doanh thu của chuỗi DMX.
- MWG đã đưa vào vận hành 75 nhà thuốc An Khang vào cuối T3/21, trong đó có 60 nhà thuốc được kết hợp với cửa hàng BHX quy mô lớn nhằm tận tận dụng lưu lượng khách hàng lớn của chuỗi thực phẩm.
Hình thức “bán hàng cho nhà bán lẻ” mới kỳ vọng thúc đẩy phân khúc mảng điện thoại di đồng và điện tử tiêu dùng
Cuối T4/21, MWG đã gửi văn bản đề xuất đến các nhà sản xuất và nhà phân phối về một hình thức B2B mới. Theo đó, MWG sẽ trở thành nhà bán buôn nhập khẩu các sản phẩm di động và điện tử tiêu dùng. Chúng tôi cho rằng hoạt động kinh doanh B2B sẽ giúp MWG giành thêm được thị phần và tăng khả năng đàm phán về giá, từ đó có thể tăng biên lợi nhuận gộp của mảng bán lẻ ở chuỗi TGDD và DMX trong giai đoạn tới.
Tìm kiếm động lực tăng trưởng mới cho tương lai
Cuối T4/21, MWG đã triển khai 2 trung tâm bán lẻ xe đạp tại quận 2 và quận 9, TP.HCM, nhắm đến thị trường bán lẻ xe đạp tại các khu đô thị mới. Chúng tôi nhận thấy việc liên tục nghiên cứu và thử nghiệm các mô hình bán lẻ sản phấm mới là một trong những yếu tố then chốt để MWG tiếp tục tìm ra các động lực tăng trưởng tiếp theo.
Đọc báo cáo chi tiết tại đây