MWG – Trở lại quỹ đạo tăng trưởng – Cập nhật
Báo cáo phân tích DN 03/12/2021 1178
- Trong T10/21, doanh thu (DT) và lợi nhuận ròng (LNR) của MWG đạt 12.186 tỷ đồng (+39% svck) và 568 tỷ đồng (+86% svck)..
- Lũy kế 10T21, DT và LN ròng của MWG đạt mức 99.006 tỷ đồng (+10% svck) và 3.906 tỷ đồng (+19% svck), hoàn thành 79% dự phóng.
- Nâng đánh giá lên KHẢ QUAN với giá mục tiêu 180.500 đồng.
Giá thị trường |
Giá mục tiêu |
Tỷ suất cổ tức |
Khuyến nghị |
Ngành |
VND137.000 |
VND180.500 |
0,73% |
Khả quan |
Bán lẻ |
Doanh thu của DMX&TGDD tăng trưởng mạnh mẽ sau giãn cách xã hội
Trong T10/21, DT của MWG đạt 12.186 tỷ đồng (+39% svck) và LN ròng đạt 568 tỷ đồng (+86% svck) nhờ vào (1) toàn bộ cửa hàng TGDD (Chuỗi điện thoại di động) & DMX (Chuỗi điện tử gia dụng) hoạt động trở lại sau giãn cách xã hội; (2) hiệu ứng nhu cầu bị dồn nén cao; và (3) doanh thu điện thoại thông minh tăng trưởng mạnh nhờ sự ra mắt của iPhone thế hệ 13 cùng với sự ra đời của chuỗi cửa hàng Topzone. Trong 10T21, DT của MWG đạt 99.006 tỷ đồng (+10% svck) và LN ròng đạt 3.906 tỷ đồng (+19% svck), hoàn thành 79% dự phóng.
Trong Q3/21, lần đầu tiên chuỗi Bách Hóa Xanh lãi trước thuế
Với DT trung bình hàng tháng đạt 1,59 tỷ đồng/ cửa hàng, BHX lần đầu tiên có lợi nhuận ròng dương trong Q3/21, cho thấy khả năng đáp ứng nhu cầu cao với hệ thống hậu cần mạnh mẽ và khẳng định tiềm năng tăng trưởng của BHX. Tuy nhiên, với việc người dân từ các trung tâm kinh tế – công nghiệp phía Nam về quê và mở cửa nền kinh tế trở lại, BHX sẽ gặp khó khăn trong 3-6 tháng tới trước khi trở lại giai đoạn tăng trưởng. Do đó, chúng tôi đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu của mỗi cửa hàng BHX hàng tháng cho năm 2022/23 xuống 12,7%/8,5% so với báo cáo trước, đạt 1,44 tỷ đồng/1,73 tỷ đồng mỗi cửa hàng.
DT các sản phẩm Apple sẽ là động lực tăng trưởng cho chuỗi TGDD
Vào T9/21, MWG đã ra mắt chuỗi cửa hàng ủy quyền của Apple với tên gọi Topzone. Với 1) thị phần bán các sản phẩm Apple của MWG chỉ chiếm khoảng 23% tạo điều kiện cho MWG có thể mở rộng, 2) quy định mới siết chặt sản phẩm xách tay, và 3) Chính sách bảo hành mới của Apple chỉ áp dụng cho các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam sẽ giúp DT các sản phẩm Apple của MWG trở thành động lực tăng trưởng cho chuỗi TGDD trong năm 2022/23. Do đó, chúng tôi đã tăng DT chuỗi TGDD thêm 13,3%/21,8% so với dự báo trước.
Thay đổi dự phóng năm 2022-23
Chúng tôi thay đổi DT của MWG trong năm 2022/23 lần lượt -2,1%/+0,2% so với dự báo trước để phản ánh những thay đổi đã được đề cập ở trên nhưng tăng lợi nhuận tài chính ròng lên 24,2%/126,6% so với dự báo trước nhờ thời kỳ lãi suất thấp kéo dài. Do đó, chúng tôi nâng dự báo LNR năm 2022/23 thêm 0,4%/24,3% lên mức 6.598 tỷ đồng (+40,3% svck)/8.329 tỷ đồng (+26,2% svck).
Nâng đánh giá lên KHẢ QUAN với giá mục tiêu 180.500 đồng
.
Đọc báo cáo chi tiết tại: Đây