Trusted Brand Index (TBI), hay còn gọi là Chỉ số tín nhiệm doanh nghiệp, là mô hình hỗ trợ doanh nghiệp thông qua hoạt động khảo sát đánh giá, cải tiến liên tục theo quy trình quản lý chất lượng quốc tế tại Việt Nam hàng năm. Từ chỉ số này, các doanh nghiệp thành viên sẽ tự hoàn thiện, nâng cao năng lực quản lý chất lượng, thiết lập mối quan hệ tốt nhất với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Qua đó, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ được nâng cao, mở ra những cơ hội mới về hợp tác, liên kết và liên minh thương mại toàn cầu.
Chỉ số TBI được căn cứ trên các yếu tố: doanh nghiệp hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam, thực hiện quyền bảo hộ trí tuệ, áp dụng quy trình quản lý theo chuẩn mực quốc tế và các chỉ tiêu khác. Theo đánh giá chỉ số TBI năm 2016 do tổ chức Hội đồng Viện Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận Quốc tế Inter Conformity (CHLB Đức), Việt Nam có 138 doanh nghiệp xuất sắc áp dụng quy trình phù hợp với yêu cầu của hệ thống phát triển thương hiệu (Trusted Brand 2016), trong đó VNDIRECT là đơn vị chứng khoán duy nhất được đề cử đăng ký tham gia Hội nghị Công bố Chỉ số tín nhiệm TBI – Trusted Brands Index 2016.
Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc điều hành VNDIRECT, chứng nhận này là kết quả cho sự nỗ lực của đội ngũ Công ty trong suốt 10 năm hình thành và phát triển vừa qua. Việc đánh giá sự tín nhiệm của Công ty như một lời khẳng định nữa về uy tín và năng lực của Công ty, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn, tăng tính cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh của VNDIRECT.
Với 10 năm hoạt động, VNDIRECT tự hào khi luôn nằm trong Top đầu những Công ty Chứng khoán uy tín trên thị trường với thị phần môi giới đứng Top 2 sàn HNX và đứng Top 4 trên sàn HSX. Với khẩu hiệu “Hội tụ trí tuệ – lan tỏa thành công”, VNDIRECT đã, đang và sẽ luôn luôn nỗ lực hoàn thiện, để tiếp tục sứ mệnh trở thành sự lựa chọn hàng đầu và tin cậy nhất của mọi nhà đầu tư. Trong năm 2016, VNDIRECT cũng vinh dự khi là Công ty chứng khoán đầu tiên được trao giải thưởng “Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam” – TopBrands 2016; Giải thưởng khẳng định thêm về chỉ số năng lực cạnh tranh trên cơ sở phát triển thương hiệu (TopBrands) theo mô hình hướng đến quản lý chất lượng Quốc tế.